Wednesday, May 27, 2009

walkathon.

May 25,2009
Monday.

eto napagkasunduang araw para ipagdiwang ang
1st anniversary ng BAM pero May 27 pa talaga ang totoong anniversary date namin kasi busy e.may mga sched.tropa ko yan.
kahit apat lang kami sa tropa ay masaya kami diba renz,jhazs,danna? haha.

gabi ng May 24,2009 may bad news kasi si danna daw hindi sasama ayun kasi may lakad kasama ni deng.tsk.hanggang kinabukasan un kaya napagdesisyunan namin na kahit tatlo lang kami e itutuloy namin un nila renz,jhazs at ako.kaya ayun 10 am ang napagusapang oras kila jhazs magkikita-kita ayun punta kila renz ng before 10 tapos punta na kila jhazs.

ayun proceed sa waiting shed para mag-abang trip trip ako at si jhazs then biglang nagtext si danna na hindi na daw sila tuloy.it a good news! yey makakasama na sya.kumpleto na kami! kala ko hindi e.sabi ko pa nga aapat na lang nga tayo hindi pa makumpleto pero thank goodness kumpleto pa rin.ayus! ayun sinundo sya ni renz tapos kami ni jhazs chikahan to the max,grabe un ang tagala nila.haha.trip-trip ulit s amga nag-e-enrol sa spva.haha.ang saya nun talaga.then after many minutes dumating na rin sila.

then ayun mga past 11 na din ata kami nung nasakay na sa bus sa pinakalikod kami then ayun kwentuhan pa rin.tawanan! tapos baba sakay ng dilaw na jeep papuntang gate lakad na! punta kami sa sakayan.e hindi namin alam papunta sa meatplus.akala ko nga alam nila e.kaya nagtanong pa si danna.
danna: san po ang freeport?
manong: freeport na nga to.
renz: EXCHANGE!
HAHAHAHA!!!! sobrang natawa kami dito sa conversation na to so ayun nauwi sa nag-taxi kami.haha.saya naman so ako naman ang ma-feeling kaya front seat ako.haha.ayun nakarating na rin sa meatplus.sa wakas! haha.ayun pasok order na.rice meal kami kasi lunch time na nun ang daming tao e.haha.pero okay naman.ayus! haha.ayus din kayo e nuh na 750 nyo ko dun.tsk.hindi na to mauulit wala na tuloy akong pera e.btw move on.haha.then ayun punta kami freeport exchange wala ikot-ikot lang wala naman kaming balak bilhin e.bakit ba.haha.tska naglilibot lang kami.haha.then nung may mirror magpi-piture kami then sabi ba naman sa'kin. :excuse me sir bawal po ang camera "AH OKAY.haha.ayus de wag ayun alis na kami super lakad kami papuntang time square.sh*t ang init! grabe to.then ayun napagtrip-an ang truck na punggok.e punggok naman talaga e.HAHAHA.xD

sa wakas nakarating na rin sa timesquare! yey! ayun nanuod kaming BFF ayus naman tinawa na lang namin.ayus palipas oras din un per ang talagang pakay talaga namin ay ung board walk e kasi ang aga pa kay ayun napadpad kami sa sinehan.then ayun enjoy tapos pasok ng restroom.then labas na.then balik sa sakayan hinitay naman namin ang free shuttleng royal! ayus di ba.libre e.LIBRE kaya dun kami.ayun nakipila-pila kami dun then sa gitna pala ung pilahan kaya ayun napunta sa bandang likuran pero sanay naman na e.haha.sa likod kami parati nakapwesto then ayun nakarating na rin sa royal.haha.pasok na bago kasi royal e view lang namin.masama ba?! HAHA.gala lang talaga kami then sabi ko sa kanila "o busog na ba mga mata nyo? o puregold naman tayo???" haha.oo naman sila kaya punta naman kaming pure gold.haha.wala ring ginawa kundi maningin umikot lang talaga then labas na kami bili ng juice sa labas.then ayun pila na para sa FREE shuttle.BWAHAHA.kami kauna-kaunahan sa pila.die hard???? bwahaha.ayus nuh? then ayun

lakad.lakad.lakad
nakarating din sa may board walk after ilang minutes na padlalakad.pagod namin rugo! ayun picturan na dun sa may mga istatwa dun then lakad sa pam-pang ayus! ang sarap ng tubig.low tide as in super layo ng talagang pam-pang haha.ayun kwentuhan,picturan lakad sa pam-pang ang saya grabe then ayun lakad sa buhanginan haha.puno ng buhangin mga tsinelas namin then tambay sa may fountain sa malapit sa light house.ayus! ganda.then nagtext na ina ko pinapauwi na ko kasi nga luluwas pa ko kinabukasan.ayun lakd na naman pauwi grabe ang layo ng nilakad namin.WALKATHON talaga! HAHAH.ung tipong dehidrated ka na tapos wala ka ng pakelam sa kahit ano ang gusto mo lang ay ang makarating kas sa terminal yan ang naramdaman ko uhaw na uhaw talaga ako ayun.nung bumili si renz ng mineral nagpabili na rin ako kasi sobrang uhaw na uhaw talaga then ayun ang tagal umandar ng victory super init then ayun alis na din sa wakas umulan pa sa daan kaya ayun lumamig kahit papano.ayus!

mga 9 pm na ata ako nakauwi e.ayun ang masayang nakakapagod na
1st anniversary ng BAM
.sa susunod hindi ko na sasagutin ang lunch dahil wala na kong pera.grabe.haha.then tulog na after kumain at maglinis ng sarili.

hay ka back to back nito ang next blog...

No comments: