Tuesday, May 12, 2009

a toss off for the VI-SPED (6:30 PM-3:00 AM)

May 12,2009

ayun umaga hanggang hapon nasa house lang as usual then biglang sabi sa'kin ng mama ko may nagtext daw sa'kin no. lang.si etang pala un.inaaya ako kila jeramine nandun daw sila sabi ko sa ina ko pupunta ako dun 'nung una hindi man ako pinayagan then sabi ko sa ina ko "ay nasabi ko ng pupunta ako" kaya wala ng nagawa.haha.since nakapaligo na okay na kaya bihis ako agad at nagpaalam na sabi ko alis na ko punta sa Daungan "City".

Daungan "City"
-jeramine's house
ayun inabutan ko dun sila micah,ela, jenah at claro (recruit ni jenah) then lumabas na din si jeramine.then dinaanan namin si chris pero hindi man sumama.tsk.ayun tinatanung din nila si pichi na recruit ko dapat sabi asan ba? text nyu pupunta yun then sabi ni jenah nag-cooking daw kila madel ka-clan kasi nila un gabi-gabi daw may eyeball sila.haha.ang title ng clan nila ay Talentados na dinagdagan ni jenah ng gimik forever! haha.ayus kasi nga gabi-gabi daw may gimik.ayun napagkasunduang magbest in walking papunta sa mabuco para puntahan si ricardo sa church nila.pero natambay muna kami sandali sa plaza.


Plaza-Church nila
ayun.upo muna dun at nakita namin ang mga clan.nakatambay sa may waiting shed sila madel,nonagon,manuel at hindi ko kilala ung iba.then ayun patuloy ang best in walking papuntang church nila.hay alikabok na ng paa namin.haha.then si micah at etang lang ung nakipag-usap kay ricardo kami ni jenah at jeramine kwentuhan lang sa gilid ng daan.haha.ayun about love un topic e.about sa mga friends.at courtships.haha.then ayun biglang sabi ni jenah wala ba tayong "ahhhh" ibig nyang sabihin ay coke.haha.kasi nasa tapat lang kami ng house nila etang kaya ayun pasok kami.


Garden
-ela's house
ayun kung anu-anong kwentuhan.horror ito about sa sikat na mga songs na kapag binaligad mo raw ay may devil worship or anything strange at mga unusual things like mananaggals at iba pang nakakakilabot talaga.as in nangilabot kaming lahat dun sa garden kaya yun lakad kami papuntang kitchen kaso may kumakain kaya akyat muna kami.haha.para kang umaakyat sa munisipyo at sa wakas nakarating na rin.


3rd floor
-ela's house
ayun patuloy ang kwentuhan about those things such as kulto's and anti-chirst at other religion things.ayun patuloy ang takot then ayun napunta naman sa mga universities.ayus! at issues about it like ung na-rape sa PUP,ung cat killer sa UP things like that.then umakyat ung ina ni etang para sabihing kumain na raw kami kaya un bumaba na kami para kumain.then habang naghihintay doon sa labas ng kitchen e napag-usapan ung pagpapatatak daw ng polo shirt.ayus!
at may ba-bargain daw sa Tue.haha.



Kitchen
-still at ela's house
ayun kain kami.opening prayer si micah then ayun kainan na! ayus busog tapos ung ilaw biglang nasisira.shit.haha.kakatakot talaga pero tinawanan lang namin at idinaan sa biro ayun kunwari kapag kumukurap ung ilaw e hinihigot ang energy namin.haha.ayun tawanan,kwentuhan at may code names na naman si "santina" which is si micah.haha.then si jeramine biglang pinapauwi na.tsk.badtrip un.mababawasan na kami.kaya labas na kami para ihatid si jeramine.


Daan
-mabuco-tarangka
ayun best in walking umabot kami halos kila ricardo.then nasakay na sya kaya balik na naman kami kila etang.


3rd floor again
-ela's house
ayun billiards kami kahit hindi narunong pero hindi ako kulelat.haha.tsamba.haha.halos maadik ako sarap maglaro nun then ayun tawanan kwentuhan.tapos patugtog saya talaga kahit five kang kami.then may tumawag kay etang ung si george.wala lang trip-trip kami.haha.ayun saya as in! ayun nauso din ang shocks! at kung anu-anonng kalokohan tulad ng pagbigkas ng mga words ng ewan haha.


Daan
-mabuco-daungan "city"
haha.picturan mode sa daan.haha.super saya as in then nung napadaan na kami sa plaza e may may banner dun di ba? ung sa mga schools.as in super trip kam dun at inisa-isa talaga namin nakakatawa nga ung una sa ni micah "virgin" de tawa kami ng tawa ganito kasi spelling "virgen" na basa pala talaga is "birhen" ayun tawa-tawa.then ang ingay namin.haha.then ayun nakarating na sa daungan "city."


Daungan "City" again
-tindahan sa bungad
ayun.ang tagal namin bago nakabili ng gran matador pa'no walang gustong bumili na nauwi din sa AKO ang bumili.haha.pero lahat kami nandun ako lang nagsabi then sabi nila iba-ibahin daw namin ung names namin which turned out
micah as cleo chill
and ricardo as fido.HAHAHA.ayun tawanan.bili rin ng yelo at chichirya.ayus! then best in walking ulit.



Kitchen again
-ela's house
ayun inayos namin ung mga gagamitin.haha.then picturan na naman.ayus talaga! then akyat na kami.ng matahimik syempre.


3rd floor (room)
-still at ela's house.
haha.ayun tawanan picturan talaga kami.then ayun timpla na nga juice at
kainan at inuman
na! sabay-sabay kam ilagi umiinom kasi may shot glass dun e tig-isa kami.ayus then ayun.unang tagay ay "for the VI-SPED" ayus! haha.unahan sa chaser.then aroung 1:30 AM tumatawag si mama.gosh then sinagot ko then sabi ko tahimik muna haha.as in narinig nila ung pag-HELLO ng mama ko sa galit.pero napahinahon ko naman.haha.hindi naman talaga nagagalit e.haha.baka nabigla lang.haha.pero hindi man talaga galit

mama: "asan ka?!"
ako: "dito kila ela"
mama: "sino un?"
ako: "mariela sazon"
mama: "ah,may masasakyan ka pa?"
ako: "oo"
mama: "anong oras ka uuwi?"
ako: "maya-maya na"
mama: "sige"
ako: "okay lang kami dito kaya wag ka ng mag-alala"
mama: "ok sige.bye"

then ayun patuloy ang tagay at kain.haha.si micah daw nahihilo na.joke lang naman.haha.kaya ayun kinontian ung kanya.haha.then nung naubusan ng juice at chaser naglaro muna ako ng billiards habang sila nagpuputol ng yelo at nagtitimpla.sabi ko before three dapat asa house na ko kaya ayun.okay naman.haha.si micah at ricardo kasi hindi na uuwi.kami ni jenah uuwi.then nung nagkatamaran na ayun tumigil na kami at umuwi na kami ni jenah at guess what!
hahatid kami ni etang ng tricycle nila na sya ung driver..haha.
ayus di ba! haha.



Daan
-mabuco-cataning
ayun tawanan.sabi ko bagalan lang.haha.ayus ang saya talaga.nakauwi naman ng ligtas.ayus haha.go etang haha.astig.maton.
.haha.nagdr-drive ng tricycke.ayus talaga.


ayun nakauwi ng mga before 3 AM
night out talaga.haha.
sana maulit ulit 'to.haha.saya grabe

No comments: