Wednesday, April 15, 2009

worst?

late post po ito.
it's about my Holy Week '09


Palm Sunday- What the hell hindi ako nagsimba.naku ano ba 'yun di ba? ang ewaaannn ko.Ito ang iniisip kong dahilan kung bakit hindi maganda ang Holy Week ko kasi hindi ko sinimulan ng maayos.HINDI DAW BA NAMAN MAGSIMBA.ano un? pagano?! haha.o well hindi ko na mababawi.grrr....

Holy Monday- Naglibot.ginabi sa plaza kasama ng elem. classmates.nag-ingay sa HARAP ng bahay ng dati naming classmate.oha! broadcast to! sa daan pa 'to. ang ingay.usap tungkol sa reunion na walang pinuntanhan kundi tawanan.haha.pero masaya sya kahit wala kaming napag-usapan.meeting na naman daw ulit e? ewan ko kung may mapag-usapan na this time.hope so.

Holy Tuesday- Wala.nagkulong sa bahay.haha.maghintay daw ba ng nagpepenitensya ng mga tanghali? haha.sabi ko pa nga sa mama ko.wala atang nagpepenitensya? haha.stupid question! e pano late na kong gumigising pa'nong may makita pa ko.haha.whatever.(:

Holy Wednesday- like 'nung Tuesday tumunganga sa bahay.haha.uh? may prusisyon.haha.problema ko is.sino kasama ko? haha.ang laki ano.bwaha.:D ewan ko ba.uh.ayon nanggulo sa mga classmates kung sino pwede akong samahan.then 'yun sinundo si renz ng mga 5? e ang prusisyon ay 7? what the...ang tagal pa.haha.pero okay lang kasi hindi pa naman sya ready at nasa kubol pa sya kaya ayon pinuntahan ko pa sya.then balik sa kanila at nagready na sya.then punta ka kila jhazs.haha.nakapila na ung prusisyon kaya un nagshortcut kami para makahabol sa umpisa then todo takbo para makaabot.haha.then nakita namin si Lei at Jovelle at nakisama kami sa kanila.

Maundy Thurday- nagnet buong araw.akalain mong 5 o'clock nakaharap pa ko sa computer at hindi pa nagre-ready for the mass.haha.ang ewan talaga.then ayon madaliang naligo at nagayos.walang kataka-takang late kami.haha.sermon na nung dumating kami at dun na lang kami sa may finance ni mama.nakakahiya naman sa'min kung eeksena pa kami sa gitna late na nga kami.haha.sa SPVA ung misa nun e tapos ayon natapos ung misa na dun lang kami.nung matapos na e may kainan pa un e.ewan ko kay mama kung bakit ayaw pumunta sun.ewan! so ayon tumambay na lang kami s alabas at nagbasa ng mga tarpaulin at kung anu-ano.then pasok sa simbahan para sa blessed sacrament.ang worst! kasi hindi kami magbibisita Iglesia.ano ba 'yun? katamad sa bahay nuh.nako.naburo na naman sa bahay!

Good Friday- uh? haha.ayon buong week isda ang ulam namin.haha.kakasawa.o well.friday? uh nagnet lang.tunganga sa bahay. then ayon.may prusisyon na naman.so problema ko na naman ang kasama ko.haha.so ako mag-isa nagpunta don sa simbahan.kala ko konti lang ang tao then pagdating ko.ang dami! bumabaha ng tao.haha.tapos lahat ng karo andun na.hinihintay na lang matapos ung misa.so ako tambay lang sa labas kasi nga ang sikip na sa loob ng church.kaya sabi ko kila jovelle hintayin ko na lang sila dito sa labas then nakita ako ni tito manny sa labas then sabi sa'kin di ka ba papasok? so sumama ako sa kanila.super init! haha.puno kasi talaga.so ayon lumabas din kam ini do kasi super inet.haha.at naghanap na sya ng makakasama nya sa prusisyon ako naman bumili na ng kandila kila Camille.haha.oha! hmmm.ayon pumasok ulit ako sa loob para hanapin sila jovelle then nakita kowala.kaya nakipag kwentuhan muna ako kay Jeramine.makipagkwentuhan daw ba naman sa loob ng simbahan.bad talaga.then ayon nakita ko na sila (Jovelle, Regiena, Harriett, Warren, Aubrey, Ershey, Janine..etc. sorry sa hindi ko nasabi) then ayon labas na kami para bumil ng inumin nauuhaw daw sila at kandila na rin.haha.then tambay kami.then nung malapit ng magsimula ay pumunta na kami sa medyo harap at nadaanan namin si Nestlyn.then ayon dun kami sa Black Nazarene.haha.simula na! haha.sakit ng paa namin.haha.si Aubrey pinatakan ko sa paa.haha.kasi ang tagal umandar e.haha.ayon ang walang magawa di ba? patakan daw ba ang kaibigan.haha.

then nung tapos na pasok kami sa simbahan par amakipunas kay Jesus.(:
siksikan pero kaya!

Black Saturday- uh? ano nga ba ginawa ko? wala.nagtext, tumanga kumain.nung hapon sumama kay daddy sa pagbili ng chicken na ulam namin at naggrocery kasi super bored na talaga ko e.then nung gabi wala na naman akong kasama para sa salubong.haha.ano bang problema yan.three days k oyang naging problem.haha.so ayon buti si Jhazs nagreply.hay heroine.haha.salamat.then ayon sa misa wala akong candle.oha.worst! ang ewan.haha.pero okay lang.pay-pay na lang ako.init e.then labasan na.prusisyon na.problema ko naman kung sasama pa ko o hindi na kasi nga hati ung di ba? ung babae at lalaki.haha.sabi sa'kin ni Jhazs sama na lang daw ako sa girls.haha.pero buti na lang dumating si ate pet.okay na ko may kakwentuhan na at hindi na sasama sa prusisyon.ayon kwentuhan at picturan na lang kaming dalawa.the dumatin na prusisyon.ayon as usual kumakanta ung mga angels at nagkakalat ng mga bulaklak.at uwi na kasabay ni Lei.hay.pagod

Easter Sunday- walang ginawa net lang kasi nga ung simba ko kagabi ay para ngayon na.haha.kaya walang ginawa kundi kumain,matulog at lahat ng katamran.haha


worst? haha.cannot say kasi mara mi pang darating na Holy Week pero sana eto na ung worst.haha.geh.share ko lang.

No comments: