Saturday, December 11, 2010

Huling Hiling Bago ang Huling Hininga.

Kay tagal kong hinintay
Kay tagal kong inasam
Sa wakas naganap na
Na akala'y hanggang panaginip lang.

Pero huli na ang lahat
Ako'y sugatan at hapo na
Bawas na ang kilig
Dahil sa sugat na malalim.

Bakit ba kasi ngayon lang nangyari?
Huli na ang lahat para sa'tin
Pero mahal pa rin naman kita anu pa man 
Sasabihin kong muli, mahal kita. Mahala na mahal.

Pero sa tuwing naiisip kong ako lang ang umiibig
Nanunumbalik lahat ng luha't sakit sa puso
Pero hindi pa rin kita matanggihan
Isang sabi lang ay kakaripas ako, masunod ka lang.

Siguro hanggang ganito na lang talaga
Hindi ko na kailangang umasa sa'yong wala naman akong inaasahan
Sapat ng maganap ang matagal ng hiling
At pagdating ng huling oras ko ay
        nakangiti akong pipikit at lilisan sa mundong ito magpakailanman.
-kenkun original,12-06-10, 9:41 PM, room 503 D.G. Dormitory.

No comments: